[Hướng dẫn] Các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty

TIN TỨC

→ Hướng dẫn các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty

Tác giả: Đội Ngũ Vận Chuyển SEC

Ngày cập nhật: 05-08-2025

Chuyển văn phòng không chỉ đơn thuần là tìm địa điểm mới rồi dọn đồ đạc, máy móc qua là xong. Song song với đó bạn cần hoàn thành một số thủ tục pháp lý, có như vậy mới đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty tuân thủ đúng quy định pháp luật của Nhà nước.

Thủ tục chuyển văn phòng công ty gồm những bước nào và cần những hồ sơ gì? Công ty taxi tải Saigon Express sẽ hướng dẫn bạn cụ thể trong bài viết sau.

thủ tục chuyển văn phòng công ty

CÁC BƯỚC LÀM THỦ TỤC CHUYỂN VĂN PHÒNG CÔNG TY

Bước 1. Nộp hồ sơ khai báo đến cơ quan thuế

Khi thay đổi địa chỉ kinh doanh, đầu tiên cần tiến hành khai báo với cơ quan thuế hiện đang quản lý doanh nghiệp của bạn.

Về hồ sơ, thông tư 80/2012/TT-BTC quy định hồ sơ chủ yếu gồm Tờ khai theo mẫu 08-ĐK-TCT, điền đầy thủ thông tin về việc thay đổi địa chỉ. Nhưng thông thường các Chi cục thuế thường yêu cầu doanh nghiệp nộp 3 bộ hồ sơ gồm đầy đủ như sau:

  • Biên bản họp  về việc chuyển trụ sở

  • Quyết định thay đổi địa chỉ kinh doanh của công ty

  • Thông báo về việc thay đổi địa chỉ kinh doanh

  • Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-ĐK-TCT

  • Bản sao giấy đăng kí kinh doanh hiện tại của công ty

  • Bản báo cáo về việc sử dụng hóa đơn tại cơ quan thuế

  • Tùy cơ quan có thể yêu cầu giấy giới thiệu cho người đi nộp

Bước 2. Nhận kết quả từ cơ quan thuế

  • Khoảng 8 ngày sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ nhận được kết quả trả về của cơ quan thuế (mẫu 09-MST).

  • Kết quả sẽ thông báo về tình trạng kê khai, đóng thuế của doanh nghiệp. Lúc này doanh nghiệp của bạn cần bổ sung kê khai cần thiết và hoàn thành mọi nghĩa vụ đóng thuế.

​Đặt lịch ngay: Xe tải chuyển nhà trọn gói giá rẻ chất lượng cao để tiết kiệm tối đa mà vẫn đảm bảo an toàn cho đồ đạc.

Bước 3. Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh về việc thay đổi địa chỉ công ty

Bước tiếp theo cực kỳ quan trọng khi chuyển văn phòng công ty đó là chuyển đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Bộ hồ sơ bao gồm:

  • Biên bản họp về việc chuyển trụ sở

  • Quyết định thay đổi địa chỉ kinh doanh của công ty

  • Thông báo về việc thay đổi địa chỉ kinh doanh, thông tin đăng ký thuế

  • Các giấy tờ về địa điểm kinh doanh mới chứng minh các điều kiện sử dụng (hợp đồng mua/thuê)

  • Mẫu 09-MST do cơ quan thuế trả về trước đó

  • Bản sao của giấy phép đăng ký kinh doanh cũ

  • Giấy ủy quyền người đi nộp hồ

​Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn đến phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch & Đầu tư quận, huyện nơi bạn đăng ký ban đầu để được chỉnh sửa thông tin. 

Bước 4. Đăng ký lại thông tin với cơ quan thuế tại nơi chuyển đến (nếu khác tỉnh/thành phố)

Trong thời gian 10 ngày từ khi được cấp đổi giấy phép kinh doanh dựa trên địa điểm mới, doanh nghiệp cần đến cơ quan thuế tại địa phương mới để đăng ký lại. Hồ sơ gồm:

- Tờ khai 09-MST

- Bản sao chứng thực giấy đăng ký kinh doanh mới.

Bước này chỉ dành cho doanh nghiệp chuyển văn phòng công ty giữa các tỉnh thành phố. Nếu chỉ thực hiện chuyển trụ sở trong nội bộ quận, huyện của tỉnh thành phố thì có thể bỏ qua.

Bước 5. Xin cấp đổi lại con dấu

Thông thường con dấu sẽ có thông tin địa chỉ doanh nghiệp. Vì thế khi chuyển văn phòng, địa chỉ này cũng thay đổi nên bạn cần tiến hành đăng ký đổi lại con dấu.

  • Chuyển cùng quận, huyện: Có thể không cần khắc dấu

  • Chuyển khác quận, huyện trong cùng 1 địa phương: nộp hồ sơ đến công an nơi cấp dấu cũ để thay đổi.

  • Chuyển khác tỉnh, thành phố: Làm thủ tục trả dấu tại công an nơi đã cấp dấu cũ cho bạn, đồng thời nộp hồ sơ xin cấp dấu tại cơ quan công an địa phương mới. Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

+ Bản sao của giấy phép đăng ký kinh doanh mới đã đổi địa chỉ

+ Giấy tờ liên quan chứng nhận việc đăng ký mẫu dấu (cũ)

+ Giấy giới thiệu nhận con dấu

MỘT VÀI LƯU Ý KHÁC TRONG THỦ TỤC CHUYỂN VĂN PHÒNG CÔNG TY

  • Thủ tục hành chính chuyển văn phòng công ty khá phức tạp và cần nhiều loại giấy tờ, vì thế doanh nghiệp cần  chuẩn bị cẩn thận và đầy đủ, tránh trường hợp thiếu sót phải mất thời gian bổ sung, sửa đổi làm đình trệ hoạt động công ty.

  • Để việc chuyển địa điểm cơ quan làm việc được diễn ra suôn sẻ, đừng quên tìm hiểu Cách lập kế hoạch chuyển văn phòng khoa học. Đảm bảo không có bất kỳ sơ sót nào xảy ra. 

  • Khi chuyển văn phòng làm việc, cần đăng các bản tin thông báo sự thay đổi trên website, gửi văn bản, fax hoặc email cho các đối tác, khách hàng quan trọng, nêu cụ thể ngày bắt đầu hoạt động tại văn phòng mới. Tham khảo ngay Mẫu thông báo chuyển văn phòng công ty

  • Bên cạnh thủ tục hành chính cũng cần lưu ý một số thủ tục phong thủy khi chuyển văn phòng để mọi chuyện được suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. Ví dụ: Xem ngày tốt chuyển văn phòng, chuẩn bị bài văn khấn chuyển văn phòng , làm lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới, ...

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết. Chúc cơ quan của bạn hoàn thành thủ tục chuyển văn phòng công ty một cách thuận lợi, từ đó toàn thể lãnh đạo và nhân viên có thể an tâm bắt lại nhịp độ công việc, làm việc tốt hơn tại trụ sở mới!

Do Ngan

Do Ngan

10/20/2023 qua Google

Đã dùng dịch vụ của Saigon Express lần 2, và lần nào cũng cảm thấy hài lòng. Đặc biệt các bạn tổng đài viên rất nhiệt tình. Mình có việc đột xuất nên xin dời giờ chuyển sớm hơn 2 tiếng và được các bạn hỗ trợ nhanh chóng. Cảm ơn nhé!

Trần Việt Tiến

Trần Việt Tiến

11/21/2024 qua Goolge

Tuần rồi mình có thuê xe chở hàng ở đây, cảm thấy dịch vụ rất tuyệt vời. Nhất là mấy anh bốc xếp khá thân thiện và tỉ mỉ, nhẹ nhàng với hàng hoá của khách chứ không quăng đùng đùng như mấy chỗ mình từng thuê. Nhất định sẽ tiếp tục ủng hộ Saigon Express, mong công ty luôn duy trì thái độ phục vụ như vậy. Vote 5 sao!

Hồ Ngọc Dũng

Hồ Ngọc Dũng

12/23/2024 qua Google

Hôm nay mình đã nhờ cty m chuyển nhà..giá thành rẻ..mấy a nhân viên dễ thương..nói chung là rất hài lòng về dịch vụ của cty

Đỗ Mạnh Cường

Đỗ Mạnh Cường

1/23/2024 qua Google

Mình mới dùng dịch vụ SEC (Sài gòn express) rất tốt, các anh rất nhiệt tình và vui vẻ ! Cám ơn 3 anh Tấn, Toản và Minh Tú nhiều đã hỗ trợ tụi em nha :3

XEM TẤT CẢ ĐÁNH GIÁ

Đánh giá của Quý khách về chất lượng dịch vụ TAXI TẢI SÀI GÒN

(score:5/1 vote)

Hướng dẫn các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty Hướng dẫn các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty Moving Company +84939176176 Số 2, Đường số 8, Phường Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh, Việt Nam
5 out of 5 stars - 1 votes

TÁC GIẢ

  • Đội Ngũ Vận Chuyển SEC

    Đội Ngũ Vận Chuyển SEC

    "Đại diện Đội ngũ vận chuyển SEC. Các bài viết là những câu chuyện chân thật nhất từ chính các chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi. Đây là góc nhìn thực tế, chia sẻ kinh nghiệm xử lý chuyên nghiệp khi đối mặt với những ca vận chuyển khó khăn và đầy thách thức."

YÊU CẦU GỌI LẠI

Tư vấn miễn phí qua cuộc gọi

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Hotline hỗ trợ 24/7

Hotline hỗ trợ 24/7:

0939-176-176

Hỗ trợ Zalo

Hỗ trợ Zalo:

0939-176-176

Tổng đài

Tổng đài :

(028)-3838-2238