[Bí quyết] Cách phát hiện dịch vụ chuyển nhà lừa đảo, kém chất lượng

TIN TỨC

→ Cách phát hiện dịch vụ chuyển nhà lừa đảo, kém chất lượng

"Dịch vụ rẻ nhất", "cam kết chất lượng", "phục vụ nhanh chóng an toàn",...đó là những câu quảng cáo  dịch vụ thường thấy. Tuy nhiên chất lượng dịch vụ tốt đến đâu chỉ đến khi sử dụng mới đánh giá được.

Không ít người vì tin những lời giới thiệu “bóng bẩy” ấy mà chọn nhầm phải dịch vụ chuyển nhà lừa đảo hoặc kém chất lượng. Hậu quả là tiền mất tật mang, thất lạc, hư hại đồ đạc, bị ép giá. Nhân viên phục vụ với thái độ kém, không có trách nhiệm.

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện những dịch vụ chuyển nhà lừa đảo hoặc kém chất lượng. Nếu bạn đang chuẩn bị chuyển nhà và có ý định thuê dịch vụ vận chuyển, hãy sáng suốt chọn lựa, đừng bỏ qua những thông tin sau của Saigon Express.

Cảnh giác Dịch vụ chuyển nhà lừa đảo

Không có tên và địa chỉ cụ thể

Một đơn vị không có tên doanh nghiệp và địa chỉ cụ thể sẽ không có gì để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho bạn. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những mảnh giấy A4 dán đầy trong các khu trọ quảng cáo chuyển nhà, chuyển văn phòng kèm với một số điện thoại, không có thêm bất kỳ thông tin nào khác.  

Nguy cơ rủi ro là khá cao. Trừ khi bạn có người quen đã từng sử dụng giới thiệu, còn lại thì nên cân nhắc trước khi chọn lựa.

Thông tin công ty không rõ ràng

Một công ty có đăng ký giấy phép kinh doanh chắc chắn sẽ đáng tin cậy hơn một doanh nghiệp “vô danh”. Để tìm hiểu chính xác, bạn hãy chủ động gõ tên doanh nghiệp (kèm địa chỉ nếu có) trên các trình duyệt internet. Hiện nay các thông tin này đều công khai. Hãy xem công ty đó có mã số thuế không, thời gian thành lập lâu chưa, trụ sở chính,...Nếu có, đó là một điểm cộng để bạn chọn lựa. Còn nếu bạn loay hoay tìm mãi chẳng ra, hoặc chẳng có thông tin cụ thể thì nên lưu ý.

Chỉ có số điện thoại cá nhân

Dịch vụ chuyển nhà chất lượng phải có tối thiểu 2 số điện thoại. Bên cạnh số di dộng cần có số để bàn. Bạn hãy cẩn thận với các dịch vụ giới thiệu uy tín chất lượng nhưng chỉ có một số điện thoại cá nhân. Trong trường hợp xảy ra hư hỏng, thất lạc đồ đạc, thuê bao không liên lạc được thì biết phải làm sao?

Độ tin cậy của website không cao

Thời đại công nghệ, hầu như doanh nghiệp nào cũng có một website riêng. Khám phá website cũng giúp bạn hiểu hơn về công ty chuyển nhà. Một website doanh nghiệp đầy rẫy lỗi chính tả, trình bày thiếu chuyên nghiệp, không có hình ảnh thực tế sẽ không được đánh giá tốt. Nếu không thể đầu tư nghiêm túc cho “bộ mặt” của mình thì khả năng cao là họ cũng sẽ không thể đầu tư tốt cho dịch vụ chuyển nhà.

Có thể bạn quan tâm: Cách đánh giá xem dịch vụ chuyển nhà có tốt  hay không?

nhan-biet-dich-vu-chuyen-nha-kem-chat-luong

Nhân viên cần có đồng phục thống nhất

Nhận nhiều phản hồi xấu

Bên cạnh website là facebook-một mạng xã hội lớn nhiều công ty sử dụng. Bạn hãy xem thử đánh giá của những người dùng trước thế nào. Cần sáng suốt, bởi nhiều công ty sẽ dùng nick nặc danh nhằm bêu xấu đối thủ. Nhưng nếu đa phần là những lời phàn nàn, lên án từ những người dùng thật sự thì tốt nhất hãy “say goodbye”.

Báo giá không rõ ràng

Một trong những điều bạn quan tâm nhất khi chuyển nhà đó là Giá dịch vụ. Nhưng sau khi đã mô tả chi tiết đồ đạc cần vận chuyển và quãng đường di dời mà người tư vấn cứ ậm ờ không nói chính xác: "giá chuyển nhà khoảng 400 trăm ngàn", "trước mắt là 300 ngàn, tới ngày chuyển mới báo chính xác được",...Lúc này thì bạn hãy đặt nghi vấn nhé! Khả năng cao là khi đến ngày chuyển sẽ có nhiều phí ẩn phát sinh làm bạn giật mình đấy!

Tư vấn thiếu chuyên nghiệp, thái độ kém

Thái độ nhân viên tư vấn chuyển nhà

Thái độ tư vấn viên sẽ phản ánh phần nào chất lượng dịch vụ

Saigon Express thường khuyên khách hàng của mình, bên cạnh nhắn tin cần gọi điện trực tiếp để trao đổi với tổng đài.

Một phần sẽ giúp quá trình tư vấn báo giá nhanh hơn, phần còn lại là sẽ giúp bạn cảm nhận đánh giá được thái độ và sự chuyên nghiệp của nhân viên.

Vậy nên, nếu gọi điện mà người tư vấn mập mờ, nói chuyện cộc lốc thì bạn cũng đừng hy vọng khi phục vụ bạn họ sẽ vui vẻ, niềm nở và thân thiện!

Không có hợp đồng hoặc các điều khoản chưa chi tiết

“Lời nói gió bay”! Hôm qua có thể báo giá 500 ngàn nhưng đến ngày chuyển họ lại đòi 700 ngàn do phải khiêng đồ lên lầu. Bạn không có bằng chứng, không có hợp đồng hoặc hợp đồng chỉ ghi chung chung, biết phải tính sao!?!

Vậy là để tránh phiền phức, bạn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” trả tiền oan.

Do đó, hợp đồng vận chuyển là điều bắt buộc để đảm bảo quyền lợi cho bạn. Và lưu ý trong đó cần nêu rõ các điều khoản, đặc biệt ba vấn đề:

  • Giá thuê dịch vụ chuyển nhà (giá thuê và các giá phát sinh liệt kê đầy đủ)

  • Mô tả công việc họ sẽ làm (chỉ chuyển đồ từ nhà cũ sang nhà mới hay phải lắp ráp đồ, chuyển đồ vào tận nhà mới,...?)

  • Quy định bồi thường (nếu làm hư hao mất mát tài sản thì giải quyết như thế nào, bồi thường ra sao?)

Cẩn thận với các công ty mạo danh

Hiện nay rộ lên khá nhiều các đơn vị giả mạo hoặc ăn theo các công ty chuyển nhà uy tín. Theo đó họ sẽ đặt tên giống hoặc gần giống, xây dựng tên và cấu trúc website tương tự, coppy hình ảnh của công ty chính,... - chỉ khác số điện thoại. Vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin công ty để vào đúng website, tìm đúng số điện thoại trước khi liên hệ thuê dịch vụ nhé!

Hiện nay, nhu cầu chuyển nhà, chuyển văn phòng rất cao, kéo theo đó các dịch vụ chuyển dọn cũng đua nhau thành lập như nấm mọc sau mưa. Ngoài những đơn vị lấy chất lượng làm đầu thì cũng có không ít những người ham lợi trước mắt, làm dịch vụ chuyển dọn kém, thậm chí mang tính chất lừa đảo.

Là người dùng thông minh, bạn phải luôn sáng suốt để chọn được dịch vụ tốt nhất cho mình nhé!

Đánh giá của Quý khách về chất lượng dịch vụ TAXI TẢI SÀI GÒN

(score:5/1 vote)

Cách phát hiện dịch vụ chuyển nhà lừa đảo, kém chất lượng Cách phát hiện dịch vụ chuyển nhà lừa đảo, kém chất lượng Moving Company +84939176176 Số 2, Đường số 8, Phường Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh, Việt Nam
5 out of 5 stars - 1 votes

YÊU CẦU GỌI LẠI

Tư vấn miễn phí qua cuộc gọi

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Hotline hỗ trợ 24/7

Hotline hỗ trợ 24/7:

0939 176 176

Hỗ trợ Zalo

Hỗ trợ Zalo:

0939 176 176

Tổng đài

Tổng đài :

(028) 3838 2238